Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • โจเซฟ สคูลลิ่ง นักว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิกสิงคโปร์ ประกาศอำลาสระ

โจเซฟ สคูลลิ่ง นักว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิกสิงคโปร์ ประกาศอำลาสระ

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2024 โจเซฟ สคูลลิ่ง นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติสิงคโปร์วัย 28 ปี ประกาศตัดสินใจอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ โดยได้โพสต์ลงอินสตาแกรม josephschooling พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของบทใหม่ – ผมจะเลิกจากการแข่งขันว่ายน้ำ"คำพูดจาก เว็บดีฝากถอนปลอดภัย

"ผมซาบซึ้งกับทุกประสบการณ์ที่ว่ายน้ำเข้ามาในชีวิตของผม ชัยชนะนั้นช่างน่ายินดี ความพ่ายแพ้นั้นต้องยอมรับ และเมื่อรวมกันแล้ว มันได้หล่อหลอมความยืดหยุ่นในตัวผม และผมจะก้าวไปสู่บทต่อไปของผม"

"ไม่จำเป็นต้องพูดว่า ผมเป็นหนี้บุญคุณมากๆต่อครอบครัว โค้ช เพื่อนร่วมทีม และผู้สนับสนุน กำลังใจและความศรัทธาของคุณเป็นแรงบันดาลใจอย่างต่อเนื่องตลอดการเดินทางของผม"

"ในขณะที่ผมกำลังก้าวออกจากการแข่งขัน การว่ายน้ำจะเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ผมเป็นตลอดไป มันทำให้มีเวทีในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นไล่ตามความฝันของพวกเขาไม่ว่าจะเจออุปสรรคใดก็ตาม

"ผมกระตือรือร้นที่จะค้นหาความหลงใหลใหม่ๆ เผชิญกับความท้าทายที่แตกต่างกัน และดูว่าช่วงต่อไปของชีวิตจะพาผมไปในทิศทางใด ขอขอบคุณผู้สนับสนุนที่ยืนเคียงข้างในทุกย่างก้าว หวังว่าคุณจะเข้าร่วมกับผมในขณะที่ผมนเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่นี้"

สำหรับ โจเซฟ ไอแซค สคูลลิ่ง สร้างผลงานโด่งดังไปด้วยโลกด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล ในท่าผีเสื้อ 100 เมตร ด้วยการเอาชนะ ไมเคิล เฟลป์ส สุดยอดนักว่ายน้ำชาวอเมริกัน ด้วยเวลา 50.39 วินาที ทำลายสถิติโอลิมปิกในขณะนั้น ส่วน เฟลป์ส ทำเวลาได้ 51.14 วินาที

จากนั้น สคูลลิ่ง คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2017 และตกรอบในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2019 และ โอลิมปิก 2020 โดยการแข่งขันครั้งสุดท้ายของเขาคือกีฬาซีเกมส์ เดือนพฤษภาคม 2022 สำหรับผลงานที่ผ่านมาคว้า 1 เหรียญทองโอลิมปิก, 3 เหรียญทองเอเชียน เกมส์ และ 29 เหรียญทองซีเกมส์

นักว่ายน้ำวัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ สเตรทส์ ไทมส์ ว่าเขาจะไปเล่นกอล์ฟและร่วมทุนกับพันธมิตร 2 รายในภาคส่วนสุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรง เทคโนโลยีและความยั่งยืน

ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Joseph Schooling (@josephschooling)

ด่วน! ยื่นขอศาลออกหมายจับ “บิ๊กโจ๊ก”หลังออกหมายเรียก 3 ครั้ง

“น้องฑีฆายุ” เผยเคล็ดลับเก่งภาษาอังกฤษ ไม่เรียนอินเตอร์แต่เป๊ะ “แอนนี่ บรู๊ค” สู้เพื่อลูก

“หลานม่า” ภาพยนตร์ที่เตรียมเรียกน้ำตา หลานทั่วประเทศ 4 เม.ย.นี้ ในโรงภาพยนตร์ คำพูดจาก เว็บปั่นสล็อต