Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • เผย “ไก่เดือยทอง” เคยปัดโอกาสคว้า “เทน ฮาก” คุมทัพเพราะราศีไม่จับ

เผย “ไก่เดือยทอง” เคยปัดโอกาสคว้า “เทน ฮาก” คุมทัพเพราะราศีไม่จับ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยเกือบจะได้ย้ายไปเป็นกุนซือของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อยู่รอมร่อ หากท้ายที่สุดแล้ว “ไก่เดือยทอง” ไม่ตัดสินใจปฏิเสธเจ้าตัวด้วยเหตุผลที่ว่า “ดูไม่มีสง่าราศีมากพอ” เสียก่อน

“เทเลกราฟ” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 สเปอร์ส เคยสนใจที่จะดึง เทน ฮาก ที่ทำงานอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาคุมทีมแทน โชเซ มูรินโญ ทว่าสุดท้าย บอร์ดของทีมกุ๊กไก่ ก็ตัดสินใจกาชื่อ “อีทีเอช” ทิ้งเนื่องจากมองว่า ไม่มีออร่าของยอดผู้จัดการทีม แถมยังใช้ภาษาอังกฤษได้ไม่คล่องอีกด้วย

จากนั้น ทีมดังแห่งกรุงลอนดอน จึงหันไปคว้า นูโน เอสปิริโต ซานโต มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่เจ้าตัวก็อยู่ในตำแหน่งได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น

ขณะที่ในฤดูกาลนี้ สเปอร์ส เปลี่ยนผู้จัดการทีมมาแล้วถึง 3 รายไล่ตั้งแต่ อันโตนิโอ คอนเต, คริสเตียน สเตลลินี และล่าสุด ไรอัน เมสัน ที่ถูกดันขึ้นมาคุมทีมระยะสั้นไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

ส่วน เทน ฮาก ที่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กลับพา “ผีแดง” ทำผลงานติดลมบน โดยคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ มาครองได้สำเร็จ และผ่านเข้าชิงดำ เอฟเอ คัพ ได้เรียบร้อย แถมยังทำท่าว่า จะลอยลำคว้าอันดับท็อป 4 ในพรีเมียร์ลีกได้แบบสบายๆ อีกด้วย

ที่สำคัญ กุนซือชาวดัตช์ ยังได้รับคำชมจากลูกทีมด้วยว่า เต็มไปด้วยออร่าของความเป็นผู้นำ และสื่อสารได้อย่างยอดเยี่ยม โดยไม่ได้มีปัญหาเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษแต่อย่างใด.

ภาพ REUTERSคำพูดจาก สล็อต